Trong quá trình sử dụng không thể tránh được những lỗi sẽ xảy ra với đầu ghi camera Hikvision. Sau đây là một số lỗi hay mắc phải và phương án khắc phục để khách hàng có thể trang bị cho hệ thống đầu ghi của mình. Đây là những kinh nghiệm rút ra từ quá trình làm việc thực tiễn trong những năm qua, hân hành được chia sẻ cùng quý khách hàng.
Đối với hệ thống camera Hikvision, nhiều người không thể truy cập vào thiết bị của mình qua mạng. Nhiều cửa hàng thường gặp phải những phàn nàn này từ khách hàng. Sau đây mọi người nên sử dụng tài khoản Hik-online có thể giúp xác định một số lỗi cơ bản như sau:
Trường hợp 1:
Tên miền vẫn online nhưng khi bấm vào thì không thế kết nối thành công tới thiết bị.
Tuy nhiên khi bấm vào tên miền chúng ta không thể kết nối tới thiết bị:
Do đó, ta có thể kết luận lỗi xảy ra ở đây liên quan tới modem mạng nhà bạn, cụ thể là một số trường hợp sau:
- Do khách hàng tự thay thế modem hoặc vô tình reset modem về mặc định.
- Do modem mạng bị reset mất phần NAT port trong modem (Mở port). Với lỗi này bạn cần kiểm tra port của đầu ghi trên trang canyouseeme.org (kiểm tra các port 80, 8000, 554, 443). Nếu báo success thì port vẫn bình thường, nếu error thì bạn cần phải mở port trên đầu ghi. Bạn có thể tìm kiếm các mở port trên mạng hoặc liên hệ với nhân viên kỹ thuật lắp camera quan sát Hikvision.
Trường hợp 2: Tên miền báo offline.
Có thể kết luận lỗi xảy ra liên quan tới kết nối của đầu ghi, cụ thể là các trường hợp sau:
- Đầu ghi hình bị rút dây nguồn.
- Dây mạng kết nối đầu ghi với modem mạng bị rút, có thể là bị rút ở bất kì đầu nào.
- Đầu ghi hình bị rút dây nguồn.
- Dây mạng kết nối đầu ghi với modem mạng bị rút, có thể là bị rút ở bất kì đầu nào.
Lỗi do đầu ghi hình:
- Do đầu ghi tắt nguồn hoặc cáp điện đầu ghi hình bị lỏng dẫn đến hiện tượng đầu không chạy – kiểm tra cắm nguồn hoặc công tắc bật đầu ghi vào là OK
- Do dây mạng bị rút ra, lỏng hoặc hỏng, kiểm tra cắm dây mạng vào là chạy bình thường -> Check đèn TxT trên đầu sáng xanh nước biển là ok. Nếu không có đèn sáng thì bạn bấm lại dây mạng hoặc thay dây mạng khác.
- Do đầu ghi lỗi.( Nguyên nhân này ít khi xảy ra, chúng ta hầu như có thể bỏ qua ngyên nhân này tuy nhiên sau khi kiểm tra tất cả các nguyên nhân trên mà không phải thì có lẽ là do đầu ghi. Trong trường hợp này bạn chỉ có thể mang đi bảo hành hoặc sửa chữa).
Lỗi do cài đặt phần mềm:
- Điền sai Device Domain, kiểm tra và điền lại mục Device Domain trên đầu là xem được.
- Do mạng yếu hoặc không có mạng (Có sóng WIFI hoặc có chữ 3G trên đt chưa chắc đã có mạng nhé các bạn. Để kiểm tra có mạng hay không các bạn vào google.com để kiểm tra -> load được thì OK).
Cách khắc phục lỗi cho đầu ghi camera Hikvision
-
Như vậy ngay sau khi nhận được thông tin báo lỗi từ khách hàng, kĩ thuật có thể tiến hành kiểm tra sơ bộ.
-
Đối với trường hợp 1, chúng ta có thể yêu cầu khách hàng hỗ trợ bằng cách sử dụng teamview.
-
Đối với trường hợp 2, chúng ta có thể yêu cầu khách hàng hỗ trợ bằng cách kiểm tra lại các kết nối của đầu ghi cũng như modem mạng.
Trân trọng cảm ơn quý khách hàng đã theo dõi bài viết của chúng tôi. Hy vọng sẽ được hợp tác với quý vị trong những lần tiếp theo.
Trên trang chủ tài khoản Hikvision-online, chúng ta quan sát tình trạng của thiết bị đã được thêm vào tài khoản.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét